Sunday, January 10, 2016
0 nhận xét

Người chuyển giới nên sử dụng nhà vệ sinh nam hay nữ

LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

Vấn đề sử dụng nhà vệ sinh sau khi chuyển giới gặp rất nhiều khó khăn. Họ không biết là sử dụng nhà vệ sinh nào là hợp lý.

Người chuyển giới nên sử dụng nhà vệ sinh nào

Ở Mỹ, người chuyển giới phải đối mặt với đủ kiểu phân biệt đối xử nơi làm việc, trong đó việc sử dụng nhà vệ sinh là một trong số những vấn đề nhức nhối nhất.

Chính quyền Mỹ đã đề nghị các công ty ở nước này cho phép những nhân viên chuyển giới sử dụng nhà vệ sinh đúng với giới tính của họ sau khi chuyển giới. Đây được cho là một chính sách mới trong nỗ lực đảm bảo quyền bình đẳng cho người chuyển giới.

Tại một số doanh nghiệp, “câu hỏi được đặt ra là người lao động chuyển giới nên sử dụng nhà vệ sinh nam hay nữ”, OSHA giải thích và hướng dẫn: “Một người nhân dạng là đàn ông nên được sử dụng nhà vệ sinh nam, và một người được nhận dạng là phụ nữ nên sử dụng nhà vệ sinh nữ”.

Ngoài doanh nghiệp vấn đề này còn nhức nhối hơn trong trường học, bệnh viện...

Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi năm 2014 đã ký thông qua một sắc lệnh cấm phân biệt đối xử trong tuyển dụng nhân sự đối với những người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và chuyển giới.

Nhà Trắng cũng cho xây thêm những nhà vệ sinh dạng "một người sử dụng” và một số doanh nghiệp cũng đã làm theo động thái của Nhà Trắng.

Nguồn: Một thế giới
LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Toggle Footer
Top