Sunday, March 13, 2016
0 nhận xét

Chuyện gì sẽ xảy ra khi người đồng tính không được gia đình chấp nhận

LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

Chuyện gì sẽ xảy ra với người đồng tính khi mà họ không được gia đình cho phép sống thật với chính bản thân mình. Sự thật có thể nói là khốc liệt: Người đồng tính có thể rối loạn đa nhân các, trầm cảm, vướng vào các tệ nạn và thậm chí là tự tử!

Xem thêm: Người đồng tính tự tử

Hệ lụy của việc người đồng tính không được sống thật

Việc người đồng tính come out với gia đình, bạn bè, người thân là chuyện sớm muộn gì cũng xảy ra, chỉ có điều là sớm hay muộn thôi.

Tuy nhiên, với xã hội hiện tại năm 2016 thì việc người đồng tính được chấp nhận là rất hiếm hoi. (admin may mắn không bị gia đình ngăn cấm <3 ). Vậy hệ lụy của việc ngăn cấm đó sẽ khiến người đồng tính rơi vào trạng thái nào, họ sẽ ra sao... Bài viết này sẽ chia sẻ khách quan những vấn đề đó.

Người đồng tính có thể bị rối loạn đa nhân cách

Nhà tâm thần học nổi tiếng Sullivan và Roughton đã khám phá ra rằng những người chưa "come out" thường tự tách biệt những đam mê và xúc cảm dành cho người cùng giới ra khỏi nhân dạng của mình.

Hay nói cách khác, những người này cho rằng ham muốn của họ với người cùng giới là một thứ không thể chấp nhận được; họ không cho nó bước vào tâm thức của mình, cố gắng tách nó ra khỏi nhân cách của họ.

Việc cố ngăn chặn những suy nghĩ khiến họ cảm thấy lo lắng (những suy nghĩ xung quanh cảm xúc với người cùng giới) đã buộc những con người này phải sống một cuộc sống hai mặt mà thường thì chính bản thân họ cũng không nhận thức được điều đó.


Người đồng tính bị trầm cảm

Việc ngày càng sợ hãi và trốn tránh bạn bè, người thân cùng với sự căng thẳng kéo dài do phải che giấu giới tính hay xu hướng tình dục có thể dẫn đến dư thừa lượng cortisol trong cơ thể, góp phần gây nên trầm cảm nặng cũng như sự "suy nhược" của cơ thể nói chung. 

Người đồng tính bị rối loạn đa nhân cách
Người đồng tính bị rối loạn đa nhân cách
Các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu về Căng thẳng Con người tại Bệnh viện Louis H. Lafontaine ở Montreal đã phát hiện ra rằng, việc sống che giấu con người thật của bạn sẽ làm suy yếu toàn bộ hệ thống miễn dịch và dẫn tới trầm cảm kinh niên.

Họ tự thấy ghê tởm và căm thù bản thân

Bị xã hội nhồi nhét suy nghĩ rằng nếu không phải là người dị tính thì ắt là kẻ "loạn trí", "xấu xa", "sai trái" hay "vô đạo đức", nhiều người đồng tính chưa công khai đã dần trở nên tự kỳ thị.

Người đồng tính ghê tởm bản thân
Người đồng tính ghê tởm chính bản thân
Họ thấy mình không phù hợp và không thuộc vào cả "thế giới dị tính" lẫn "thế giới đồng tính". Cảm giác đau khổ này thường dẫn tới sự ghê tởm, căm thù bản thân và khinh miệt những người đồng tính, song tính và chuyển giới có cuộc sống cởi mở hơn.

Nghiêm trọng nhất là lạm dụng chất kích thích và muốn tự sát

Càng ngày càng trở nên cô lập và trầm uất, những người chưa công khai thường có thói quen tình dục không an toàn và dính líu vào những hành vi tiêu cực, nguy hiểm khác. 

Người đồng tính sẽ tìm đến ma túy và thậm chí là cái chết
Người đồng tính sẽ tìm đến ma túy và thậm chí là cái chết

Bị cộng đồng tẩy chay, hay sợ bị nhục nhã, bị hành hạ thể xác, bị giam cầm, hay xây dựng những gia đình dị tính và rời xa cộng đồng người đồng tính. Tất cả những điều trên đều dẫn nhiều người đến một cuộc sống lạm dụng ma túy và nghiện ngập.

Chính bởi thường xuyên bị ám ảnh bởi suy nghĩ tự sát, nhiều người đã cân nhắc đến chuyện kết liễu cuộc đời mình.

Bạn có thể thấy đa số người đồng tính khi bị gia đình ngăn cấm sẽ cực kỳ bi quan, đa số xa lánh gia đình người thân và 1 số ít đã tìm đến cái chết. Bạn - một người "bình thường", sau khi đọc xong bài viết này, hãy làm gì đó, đừng để người thân của mình là 1 trong số số ít ở trên, hãy hiểu cho họ.
LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Toggle Footer
Top