Sunday, February 28, 2016
0 nhận xét

Quá nuông chiều con trai sẽ bị gay đồng tính?

LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

Có rất nhiều các bậc phụ huynh đang lăn tăn: Liệu mình nuông chiều con quá con sẽ bị gay? Việc nuông chiều con trai sẽ bị đồng tính? Hay đại loại như vậy. Bài viết này sẽ phân tích vấn đề đó: Con trai được chiều quá có thành gay hay không!

Con trai bị gay là do ba mẹ quá nuông chiều?

Dưới đây là tâm sự của 1 người mẹ có con trai là người đồng tính gửi đến:

Gia đình tôi rất chiều và hi vọng vào con

Con trai tôi năm nay 22 tuổi, cháu rất ngoan và học giỏi. Gia đình tôi rất vui vì cháu mới thi đỗ làm công chức nhà nước.

Con bị đồng tính là do cha mẹ nuông chiều
Bề ngoài con trai tôi như bao chàng trai khác

Tôi dự định sẽ dành tiền mua nhà cửa cho con để sau này con lập gia đình sẽ không phải lo chuyện nhà cửa nữa. Tôi cũng mong rằng sau này con tôi sẽ tìm được người vợ không cần xinh đẹp nhưng có công việc ổn định và biết sống là được. 

Nhưng con trai tôi lại là người đồng tính

Thế nhưng tôi hy vọng bao nhiêu thì lại thất vọng và suy sụp bấy nhiêu khi con trai tôi mới tuyên bố với tôi cách đây 2 tháng, rằng cháu là người đồng tính.

Cháu không hề muốn lập gia đình và không thể cưới hay sống với một người con gái được vì cháu không có cảm giác. Khi nghe tin đó, vợ chồng tôi như chết nửa con người.

Các nguyên nhân mà gia đình tôi đưa ra

Chồng tôi cho rằng do không quản lý chặt nên con tôi chơi với những người bạn không bình thường nên cháu tưởng mình bị đồng tính.

Ông ấy bắt tôi đi xem bói xem nhà cửa có bị sao không, nhưng thầy phán bảo đất cát trong nhà rất tốt không có vấn đề gì.

Chồng tôi lại cho rằng thời gian qua vì quá tin tưởng cháu nên vợ chồng tôi đã để cháu tự làm theo những gì cháu muốn nên cháu thay đổi theo hướng xấu.

Cách chữa "bệnh đồng tính" của gia đình tôi

Tôi định đưa cháu đi làm lễ, cháu bảo tôi cháu vẫn bình thường. Nếu tôi muốn thì cháu sẽ đi.

Mấy tuần nay do chúng tôi luôn khuyên bảo cháu nên cháu bỗng buồn rầu hẳn, cháu cho rằng chúng tôi quá cố chấp, cháu không tin tưởng và chia sẻ gì nữa. Cháu nói nếu bố mẹ vẫn gây áp lực thì cháu sẽ xin ra ngoài ở riêng.

Chuyên viên tâm lý nói gì về vấn đề nuông chiều con sẽ bị gay

Trao đổi về băn khoăn các ông bố bà mẹ khi biết con mình là người đồng tính, chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết cho rằng: “Thông thường khi biết tin con là người đồng tính, rất nhiều bậc cha mẹ đã bị sốc và không chấp nhận được thực tế này. Họ đi tìm rất nhiều câu trả lời từ mọi nơi để lý giải xem vì sao con họ lại như vậy, vì sao chúng lại thay đổi, có cách nào để “chữa trị” con họ hay không…..

Hầu hết những hành động này đều xuất phát từ thái độ kỳ thị và chưa hiểu đầy đủ về những người thuộc cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới. 

Trên thực tế việc con mình là người đồng tính hoàn toàn do tự nhiên và không ai có thể can thiệp hay ép buộc. 

Đồng tính không phải là bệnh

Năm 1990, Tổ chức Y tế Thế giới - cơ quan của Liên Hợp Quốc cố vấn chuyên môn cho các quốc gia về y tế đã loại bỏ đồng tính luyến ái khỏi danh sách bệnh tâm thần. 

Như vậy, việc bố mẹ khẳng định con là người đồng tính do a dua hay dùng nhiều biện pháp để nhằm cho con trở thành “dị tính” là những cách nghĩ và thể hiện tiêu cực. Điều này không những làm tổn thương đến con mình mà cũng làm cho mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái cũng trở nên căng thẳng hơn, thậm chí có nhiều các bạn trẻ đã bị khủng hoảng và tự tử khi bố mẹ dùng áp lực.


Vậy cha mẹ phải làm sao khi biết con là người đồng tính

Khi biết con mình là người đồng tính trước hết cần bình tĩnh, tham khảo thông tin thật tin cậy và cùng chia sẻ để tìm hiểu những tâm sự của con thay vì việc áp đặt hay ép con thay đổi theo những mong muốn của bố mẹ. 

Hãy nhớ rằng: con của chị không thay đổi, chúng vẫn là đứa con ngoan như thế, chỉ có điều những suy nghĩ và mong muốn của chính các phụ huynh sẽ cần thay đổi nếu thực sự mong muốn được chia sẻ và con mình được hạnh phúc. 

Các phụ huynh hãy lắng nghe và chia sẻ với con mình, đó là cách tốt nhất để yêu thương”.

Thế đó, việc con là người đồng tính không phải do cha mẹ nuông chiều và cũng không phải là bệnh nên các bậc phụ huynh đừng cố gắng chữa trị. Thay vào đó hãy yêu thương, quan tậm chia sẻ với con nhiều hơn để đứa con đó vẫn là đứa con ngoan của gia đình, vẫn là người có ích cho xã hội.
LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Toggle Footer
Top