Monday, November 16, 2015
0 nhận xét

Người đồng tính có nên lập gia đình?

LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

Bạn lăn tăn người đồng tính có nên lập gia đình với người dị tính? Gay có nên lấy phụ nữ làm vợ hay không? Dưới đây chúng tôi xin trả lời cho bạn!

Người đồng tính nam có nên lập gia đình hay không?

Trước giờ tôi đâu có cảm xúc với các bạn nữ. Tôi có thể là trụ cột trong gia đình, là người chồng, người cha tốt nhưng chắc không thể làm tốt "vai trò" của một người đàn ông.

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo, ảnh hưởng một chút của chế độ phong kiến ngày xưa, là cháu đích tôn của một dòng họ. Bây giờ gánh nặng đặt lên vai tôi là phải lập gia đình, yên bề gia thất và sinh con đẻ cái. Chuyện đó là bình thường và không có gì phải băn khoăn nếu như tôi không phải là người đồng tính.

Lập gia đình? Lấy ai bây giờ? Từ trước tới giờ tôi đâu có cảm xúc gì với các bạn nữ. Tôi có thể là người trụ cột trong gia đình, có thể là một người chồng, người cha tốt nhưng chắc tôi không thể làm tốt "vai trò" của một người đàn ông. Trong cuộc sống vợ chồng, việc hòa hợp tình dục quyết định phần lớn sự tồn tại của cuộc hôn nhân. Hơn nữa tôi không muốn lừa dối bất kỳ một người con gái nào.

Chưa kể tới chuyện trước sau gì cô ấy cũng phát hiện ra tôi là gay, lúc đó tôi nghĩ hạnh phúc gia đình sẽ không được đảm bảo. Nếu nói thẳng với bạn gái rằng tôi là gay, liệu có người con gái nào dám chấp nhận lấy một người đồng tính làm chồng?

Không lập gia đình? Tôi biết nói thế nào với bố mẹ, họ hàng, bạn vè và đồng nghiệp đây? Nói với họ tôi là người đồng tính và không thể lập gia đình, liệu họ có chịu nối cú sốc này không? Công việc, cuộc sống và các mối quan hệ xã hội của tôi có bị ảnh hưởng không? Bây giờ tôi đã hơn 30 tuổi, có công ăn việc làm ổn định, tôi không còn tìm ra được lý do nào nữa để trì hoãn việc kết hôn.

Trước đây tôi công tác ở gần nhà, nhưng cũng chính vì áp lực gia đình về chuyện vợ con nên tôi xin chuyển công tác đi xa. Tôi ít khi về thăm gia đinh, gọi điện cũng hạn chế. Mỗi lần gọi điện về cho gia đình, họ hàng, người thân và bạn bè là một lần tôi cảm thấy lúng túng và khó chịu vì ai cũng hối tôi lập gia đình.

Có người bạn nói đùa với tôi "Hay kiếm một người là les về làm vợ để che mắt thiên hạ rồi về thì việc ai nấy làm". Ý nghĩ đó có vẻ điên điên nhưng nghĩ lại cũng thấy hay. Tôi nghĩ hiện giờ cũng có nhiều bạn đang ở trong hoàn cảnh giống tôi. Nếu bạn là tôi, bạn sẽ làm gì? Mong các bạn hãy cho tôi một lời khuyên. Chân thành cảm ơn các bạn rất nhiều.

Xem thêm: Người đồng tính nên kết hôn với ai?

Trên đây là câu chuyện của bạn Huy chia sẻ với VnEpress. Và dưới đây là lời khuyên của độc giả.

Đồng tính có nên lập gia đình
Đồng tính có nên lập gia đình? 3 câu trả lời đứng top

Độc giả có tên Nguyen chia sẻ: "Chào Huy, tôi khuyên bạn không nên cưới vợ, vì hơn ai hết tôi hiểu nỗi khổ của người phụ nữ có chồng là gay. Cuộc sống vợ chồng như địa ngục kể từ ngày lấy nhau, hàng đêm tôi phải rửa mặt bằng nước mắt, stress kéo dài. Nếu ai đó khuyên bạn nên lấy vợ để che mắt thiên hạ thì đó là kẻ không có trái tim, nỡ giẫm đạp và giết chết hạnh phúc cả cuộc đời người phụ nữ khác mà lẽ ra họ xứng đáng được hạnh phúc."

Đây là lời khuyên của độc giả tên Phạm Anh Thư: "Gửi bạn! Tốt nhất là bạn hãy nói gia đình. Bạn không nên cưới vợ rồi làm người ta khổ. Vợ bạn sẽ đau khổ và hận bạn vì bạn đã biết mình gay mà còn cưới cô ấy về để che mắt mọi người, để cô ấy sinh con cho bạn nối dõi, cô ấy sẽ đau khổ rất nhiều"

Chắc chắn sau cuộc tư vấn này bạn đã có được lời khuyên đúng đắn rồi đó. Hãy làm những điều con tim mách bảo.

Trong bài viết có sử dụng nguồn của báo VnExprees.

LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Toggle Footer
Top