Friday, November 20, 2015
0 nhận xét

Quốc gia đầu tiên chấp nhận hôn nhân đồng tính bằng trưng cầu ý dân

LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

Ireland - quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận hôn nhân đồng tính bằng trưng cầu ý dân. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên sự thay đổi lớn về xã hội của đất nước này.

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức hôm 22/5 cho thấy 62,1% cử tri Ireland đồng ý thay đổi hiến pháp quốc gia để định nghĩa lại khái niệm hôn nhân. Theo đó, hôn nhân là sự kết hợp giữa hai con người không phân biệt giới tính của họ.

Ireland trưng cầu ý dân về hôn nhân đồng tính

Theo Washington Post, vào thời khắc kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố, bên ngoài Lâu đài Dublin, hàng nghìn nhà hoạt động vì quyền của người đồng tính đã không giấu được niềm vui, họ ôm chầm lấy nhau, vỡ òa trong hạnh phúc vì hôn nhân đồng giới chính thực được hợp pháp hóa ở Ireland.

"Hôm nay Ireland đã làm nên lịch sử", Thủ tướng Enda Kenny tuyên bố trong một cuộc họp báo."Quyết định này khiến mọi công dân đều bình đẳng".

"Với kết quả cuộc bỏ phiếu, chúng ta đã thể hiện được ta là ai: những con người hào phóng, giàu lòng trắc ẩn, táo bạo và vui vẻ", ông Kenny nói thêm.

Phó thủ tướng Joan Burton thì cho rằng chiến thắng này "là một bước tiến màu nhiệm và đầy xúc động".

19 quốc gia khác trên thế giới cũng đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính nhưng Ireland là nước đầu tiên thực hiện điều này thông qua một cuộc trưng cầu dân ý. Từ các nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo đến những người ủng hộ quyền đồng tính đều nhận định kết quả bỏ phiếu báo hiệu một cuộc cách mạng trong xã hội Ireland.


Nguồn: VnE
LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Toggle Footer
Top