Monday, May 2, 2016
0 nhận xét

Thầy giáo bắt nam sinh cởi đồ để khám bệnh ngoài da

LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

Thầy giáo bắt nam sinh cởi đồ để khám bệnh: Một thầy giáo tại Hậu Giang đã nhiều lần bắt các học sinh nam cởi hết quần áo, khỏa thân để “kiểm tra bệnh dị ứng da”. Sự việc xảy ra nhiều lần khiến học sinh hoảng sợ không dám đi học nữa.

Thầy giáo bắt nhiều nam sinh cởi đồ để khám bệnh




Khi học sinh nam sợ… thầy giáo

Sự việc xảy ra đã hơn 1 tuần, nhưng khi PV TT&ĐS tiếp xúc 2 em học sinh Nguyễn Quốc Trung và Nguyễn Hoàng Phúc - cùng học lớp 11A7, Trường THPT Cái Tắc, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, các em vẫn còn bàng hoàng và sợ sệt.

Các em kể lạ rằng: Hôm đó, sau tiết học Ngữ văn thì 2 em bị thầy Khưu Quốc Đ., là giáo viên Anh văn kiêm Bí thư Đoàn trường, mời lên văn phòng đoàn làm việc với lý do “không tập trung học bài”.

Tại đây, sau khi nhắc nhở và răn đe các em, ông thầy giáo này đã bất ngờ gọi 2 em Trung và Phúc vào phòng trong, cởi hết quần áo, đứng khỏa thân để thầy “kiểm tra bệnh dị ứng da”.

Dù không phải là bác sĩ hay y tá gì, nhưng ông thầy này thản nhiên rờ mó khắp người các em với ánh mắt rất kỳ lạ. Ngay sau khi “thoát khỏi” đôi bàn tay ông thầy giáo thích làm bác sĩ da liễu, 2 học sinh này đã rất lo sợ và không dám đi học tiếp.

Theo trình bày riêng của em Quốc Trung thì trong 2 năm học 2014 - 2015 và 2015 - 2016, thầy Đ. đã từng 4 lần gọi em Trung lên phòng rồi bắt cởi hết quần áo để thầy đứng… xem.



Thậm chí theo em Trung, ông này còn biến thái đến mức còn bắt Trung xoay vài vòng như người mẫu. Và Trung còn bị ông thầy này dùng que tre đánh “yêu” vào mông. Mặc dù bị thầy giáo bắt cởi đồ vậy, nhưng về gia đình Trung không hề dám hé môi kể với ai bất cứ điều gì.

Sau nhiều lần thấy biểu hiện của con không bình thường, không muốn đi học, bà Trần Bé Bảy (SN 1975, là mẹ của Trung) mới gặng hỏi, và mãi Trung mới dám nói chuyện này.

Quá lo sợ và bức xúc, bà Bảy đã viết đơn tố cáo gửi đến nhà trường. Trong đơn ghi ngày 14/4, bà Bảy nêu rõ: “Gần nhất là ngày 8/4/2016 và ngày 11/4/2016, trong tiết học thứ 5, thầy Đ. liên tiếp mời con tôi lên phòng Đoàn của trường, bắt con tôi vào phòng làm theo yêu cầu của thầy”.




Theo bà, sau đó, thấy con trai sợ không dám đi học nên bà gặng hỏi và em mới nói ra, sau khi đã nghỉ học 1 ngày.


“Tôi thấy tội con cái còn nhỏ mà phải chứng kiến chuyện này. Nó không dám nói vì ông thầy này đe dọa sẽ cho ở lại lớp. Con tôi đã năn nỉ thầy đừng làm như vậy nữa, con tôi rất lo lắng và sợ hãi, không thể tập trung học hành được vì không biết lúc nào thầy giáo sẽ gọi lên phòng… Bởi thầy còn nói tháng sau sẽ tiếp tục kêu con tôi lên phòng nữa”, bà nói vậy.

Trường hợp của em Phúc cũng tương tự như vậy, sau khi thấy con mình có biểu hiện không bình thường, không dám đi học, hỏi mãi bà Châu Hoàng Anh, mẹ của Phúc mới té ngửa khi biết sự việc biến thái mà ông thầy đã thực hiện với con mình. Quá bức xúc, bà Anh cũng đã gửi đơn đến nhà trường.

Trong đơn, bà nêu: “Ngày 11/4/2016, con tôi bị thầy Đ. gọi lên phòng Đoàn của nhà trường và kêu cởi quần áo đứng cho thầy xem, đồng thời lấy tay sờ vào bộ phận sinh dục của con tôi và nói những lời hết sức thô tục như: “Chưa 'mở mắt'… Hành động của thầy khiến con tôi bị tổn thương về tinh thần cũng như về tâm lý, cháu rất hổ thẹn mỗi khi đến trường.

Sau khi gia đình biết chuyện, vì sợ thầy có những hành động tương tự như vậy nữa, Phúc phải cầu xin gia đình can thiệp để con an tâm học hành… Cháu cũng học gần cuối cấp rồi, sợ cháu lo lắng ảnh hưởng đến việc học hành thì khổ… Vì tương lai của con, tôi không đồng ý bỏ qua. Nếu nhà trường không can thiệp được, tôi sẽ tiếp tục trình lãnh đạo cấp cao nhờ xử lý”.

Trao đổi với chúng tôi, cả 2 gia đình của em Trung và Phúc vô cùng hoang mang lo lắng khi trường có người thầy biến thái như vậy. Các em đang tuổi học hành, ngây thơ, nhưng việc làm của người thầy khiến các em lo lắng và ảnh hưởng rất nhiều đến các em, nhất là các em đang trong giai đoạn cuối cấp…

“Tôi chỉ kiểm tra xem các em có bệnh ngoài da hay không!”

Vụ việc được người dân và nhiều học sinh của Trường THPT Cái Tắc đồn thổi, dư luận vùng này rất bức xúc khi trên trang mạng xã hội facebook của anh Nguyễn Hoàng Nam, anh trai của Phúc quá bức xúc đã đưa thông tin này lên vào ngày 15/4/2016.

Anh viết với thái độ rất tức giận: “Con em người ta đi học, chẳng những một đứa, mà là cả chục đứa, đè… ra như vậy, coi coi có nóng không?...”.

Và sau khi thấy vụ việc bại lộ, bị gia đình viết đơn tố cáo gửi tới trường và đưa lên mạng xã hội, ông thầy giáo này đã đến tận nhà của 2 em học sinh này gặp phụ huynh để giãi bày và xin lỗi gia đình. Đồng thời, ông thầy còn năn nỉ gia đình gỡ thông tin trên mạng xã hội xuống. Và ngày hôm sau, thông tin trên mạng đã được người nhà của học sinh gỡ xuống.





Thấy tò mò về hành động lạ lùng của người thầy giáo này, PV đã tìm mọi cách để tiếp cận được với ông thầy này. Ngày 23/4, chúng tôi đã có cuộc gặp và trao đổi trực tiếp với thầy Đ.

Tuy nhiên khi trò chuyện với chúng tôi, ông thầy giáo này vẫn “kêu oan” và khăng khăng nói: “Thấy em Phúc gãi ngứa ở tay, nên tôi đã kêu các em vào trong kiểm tra xem có bệnh ngoài da không?”
Ông thầy này còn phân trần: “Tôi đã có gia đình và có con gái đàng hoàng, làm sao mà tôi lại làm vậy? Tôi tự biết tôi! Và một số anh chị em giáo viên của trường cũng biết tôi không phải là người như vậy”. Theo tìm hiểu của PV, đúng là thầy Đ. đã có gia đình và hiện nay, vợ của ông ta cũng là giáo viên trong trường.

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ gia đình của 2 em học sinh này, thì trước đó, ngày 20/4, sau khi nhận đơn của các phụ huynh trên, Ban Giám hiệu Trường THPT Cái Tắc đã có buổi làm việc với đại diện gia đình, cũng có mặt của thầy Đ. Tại buổi gặp mặt này, ông thầy giáo đã nhận khuyết điểm của mình. Sau khi được nhà trường động viên cùng với lời năn nỉ bỏ qua, phía gia đình của 2 em học sinh cũng chấp nhận và đồng ý viết đơn bãi nại.

Tại buổi làm việc này, nhận định về hành vi của thầy Đ., ông Nguyễn Thiện Nhẫn, Hiệu trưởng Trường THPT Cái Tắc cho rằng: “Làm vậy là hơi quá. Không đúng với những quy định của nhà trường. Sắp tới nhà trường sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến, dư luận của các học sinh, phụ huynh để làm rõ vụ việc này”. Theo ghi nhận của chúng tôi, vụ việc này đã được nhà trường báo cáo với Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang và đang chờ kết quả xử lý.

Việc người thầy giáo mà có hành động sàm sỡ với những học sinh là điều không thể chấp nhận được. Mong rằng nhà trường và ngành giáo dục tỉnh Hậu Giang sớm có biện pháp mạnh với hành động tương tự như vậy, nhằm tránh hoang mang cho các em học sinh và tránh làm xấu đi vẻ tôn kính của nghề giáo.

Nguồn: boyvietnam.net
LIKE để cổ vũ Tạp chí có thêm động lực viết bài nhé bạn!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Toggle Footer
Top